ปรับขนาดอักษร
Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Indonesian Japanese Korean Vietnamese




                                            

หัวหินถิ่นมนต์ขลัง ทะเลสวย นักมวยดัง พระราชวังงดงาม | ""

ประมวลภาพกิจกรรม / ประชุมจุดตัดรถไฟบ่อนไก่

ประชุมจุดตัดรถไฟบ่อนไก่

alt

ณ ห้องพูลสุข สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563

 



alt alt alt altalt


ประชุมจุดตัดรถไฟบ่อนไก่
 : 23 ม.ค. 63 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานการประชุมร่วมกับ นายวิชญ์กร อัมระปาน นายช่างผู้ควบคุมงานก่อสร้
างรถไฟทางคู่ ช่วงอำเภอหัวหิน บริษัท ซิโน - ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) และตัวแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือการปิดการจราจรบางส่วนบริเวณทางตัดรถไฟบ่อนไก่ (ซอยหัวหิน 88) มี นายศิรพันธ์ กมลปราโมทย์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ร.ต.อ.ประดิษฐ์ สุขเจริญ รองสารวัตรจราจร สภ.หัวหิน นายอติชาติ ชัยศรี เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ นางสาวณัฐธวรรณ มิตรดี ผู้ช่วยนายกเทศมนตรีฯ นายธงชัย เพ็ชรสงคราม และ นางสาวนงลักษณ์ ผดุงทศ สมาชิกสภาเทศบาล เข้าร่วมประชุม ณ ห้องพูลสุข สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน

 

          นายวิชญ์กร อัมระปาน ตัวแทนบริษัทรับเหมาก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงอำเภอหัวหิน กล่าวกับที่ประชุมว่า ภายหลังได้ตรวจสอบที่หน้างานก่อสร้างพบว่า ตอม่อต้นที่ 92 ซึ่งเดิมคาดว่าจะอยู่กึ่งกลางถนนทางตัดรถไฟบ่อนไก่นั้น แต่เมื่อตรวจสอบโดยละเอียดแล้วพบว่า ตำแหน่งขอตอม่อไม่ได้อยู่กึ่งกลางถนน แต่อยู่ถัดขึ้นไปทางทิศเหนือของถนนทางตัดรถไฟ ทำให้ต้องทำแผนการจราจรนำเสนอเทศบาลเมืองหัวหิน และนัดประชุมกันในวันนี้อีกครั้

          นายวิชญ์กรฯ กล่าวกับที่ประชุมว่า ได้ปรับผังถนนจุดตัดรถไฟบ่อนไก่ใหม่ ด้วยการใช้ตอม่อต้นที่ 92 เป็นหลักให้อยู่กึ่งกลางถนน โดยจะต้องเลื่อนแนวถนนจุดตัดขึ้นไปทางทิศเหนือด้วยการเปิดไหล่ทางทิศเหนือออก และให้ร่นพื้นที่ไหล่ถนนทางด้านทิศใต้ให้ลดน้อยลง เพื่อให้คงความกว้างของถนนทางตัดรถไฟบ่อนไก่ไว้ดังเดิม ซึ่งจะทำให้สามารถใช้เครื่องกั้นรถไฟเดิมได้ ไม่ต้องทำใหม่ โดยแนวถนนใหม่นี้จะมีช่องจราจรเท่าเดิมคือ ไป 2 ช่องจราจร กลับ 2 ช่องจราจร (เป็นช่องจราจรที่กว้างกว่าปกติ)

          นอกจากนี้ นายวิชญ์กรฯ ยังได้กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ได้ออกแบบวงเวียนจราจรเพื่อรองรับจุดตัดรถไฟบ่อนไก่เอาไว้ ซึ่งขนาดของวงเวียนจะต้องปรับไปตามการจราจร ซึ่งอาจจะต้องเล็กลง เพื่อให้พื้นผิวการจราจรกว้างขึ้น แต่ นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้ขอให้พิจารณาขนาดของวงเวียนให้ใหญ่กว่าเดิม เนื่องจากจะทำให้การจราจรไหลลื่นมากกว่าวงเวียนที่มีขนาดเล็ก โดยเฉพาะช่วงเวลาคับขันมีปริมาณยานพาหนะบนถนนจุดตัดรถไฟบ่อนไก่ทั้งเช้า และเย็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทฯ ได้ขอนำไปพิจารณาอีกครั้งเพื่อความเหมาะสม

          ส่วนรูปแบบการจราจรช่วงระหว่างก่อสร้างตอม่อบริเวณจุดตัดรถไฟบ่อนไก่นั้น นายวิชญ์ก ฯ กล่าวว่า ยังคงใช้แผนการจราจรเดิม คือปิดการจราจรจุดตัดบ่อนไก่ครึ่งหนึ่งทางด้านทิศเหนือของถนน ส่วนผิวการจราจรที่เหลือจัดให้รถสามารถวิ่งสวนทางกันได้ มีระยะเวลาการปิดประมาณ 2 เดือนครึ่ง โดยจะเริ่มปิดการจราจรจุดตัดรถไฟบ่อนไก่ราว ๆ เดือนเมษายน หรืออาจเริ่มดำเนินการหลังเทศกาลสงกรานต์ไปแล้ว ซึ่งจะเป็นช่วงปิดเทอมของนักเรียน จะทำให้ประชาชน นักเรียน และผู้ปกครองได้รับผลกระทบจากการปิดการจราจรดังกล่าวน้อยที่สุด จากนั้นที่ประชุมได้ลงมติเห็นชอบกับรูปแบบการปรับแนวถนน และรูปแบบการจราจรบริเวณจุดตัดรถไฟบ่อนไก่ดังกล่าว

          ทางด้าน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวกับที่ประชุมว่า ขอให้บริษัท ซิโน - ไทยฯ ทำป้ายประชาสัมพันธ์แสดงรูปแบบของจุดตัดรถไฟหลังการก่อสร้างตอม่อแล้วเสร็จ มาติดตั้งที่บริเวณทางตัดรถไฟบ่อนไก่ พร้อมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ทางช่องทางต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ทราบ และระหว่างการก่อสร้างขอให้บริษัทฯ กวดขันเรื่องฝุ่นที่เกิดจากก่อสร้าง ควรมีมาตรการดูแลกำจัดฝุ่น เนื่องจากอาจก่อให้เกิดฝุ่นฟุ้งกระจายลุกลามติดล้อยานพาหนะไปทั่วเมืองหัวหิน ซึ่งไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยว และขอให้ติดตั้งป้ายบอกทางการการจราจรให้ชัดเจน เพื่อป้องกันอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนระหว่างการก่อสร้างด้วย



 

 

ลิขสิทธิ์ © 2558 เทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 032-511-047